Hoạt đụng làm quen văn học tập là một trong số những môn học giúp ttốt cách tân và phát triển ngôn ngữ rất tốt. Thông qua bài toán mang đến tphải chăng làm cho thân quen mọi bài xích thơ, rất nhiều mẩu truyện tuyệt đa số bài xích đồng dao, ca dao. Tthấp được hiểu thêm hầu hết tác phẩm văn uống học tập, trường đoản cú kia vốn từ của ttốt cách tân và phát triển, ngoại trừ ra ttốt còn tích trữ thêm vốn kinh nghiệm sinh sống, hầu hết kĩ năng ứng xử, kiến thức sinh hoạt giỏi. Từ kia góp trẻ trở nên tân tiến toàn vẹn nhân phương pháp của chính mình.

Bạn đang xem: Giáo án truyện giọt nước tí xíu lớp 3 tuổi


I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức:

- Tthấp biết tên truyện Giọt nước Tí Xíu, thương hiệu người sáng tác Nguyễn Linch, thương hiệu các nhân đồ vật trong truyện: Tí Xíu, Ông Mặt trời, các bạn của Tí Xíu. Tphải chăng phát âm nội dung câu chuyện: Câu cthị trấn nói tới quý khách hàng giọt nước Tí Xíu, dựa vào bao gồm sức nóng của ông Mặt ttách, chúng ta Tí Xíu sẽ biến thành tương đối cất cánh lên dừng tụ thành phần đa đám mây. khi gặp gỡ đầy đủ cơn gió lạnh các bạn Tí Xíu tạo ra thành giọt nước rơi xuống mặt đất. Người ta call sẽ là hiện tượng lạ mưa.

- Tphải chăng đọc được trường đoản cú “Tí Xíu” là khôn xiết nhỏ dại, “Cơn giông” là hiện tượng kỳ lạ gió mạnh khỏe, mưa rào, snóng sét dữ dội; “Tia sáng” là tia chớp.

- Tthấp phát âm được tác dụng của nước so với đời sống con bạn, động vật, thực đồ bên trên trái khu đất.

2. Kỹ năng:

- Tthấp bao gồm tài năng chú ý, ghi nhớ, phát triển vốn tự cùng biện pháp phát âm đến tphải chăng.

- Trẻ vấn đáp rõ ràng, mạch lạc, nói đầy đủ câu, ghi nhớ một vài lời đối thoại.

- Ttốt nhại lại được một số giọng điệu của nhân thiết bị dễ dàng và đơn giản.

- 95% tphải chăng dành được những trải nghiệm bên trên.

3. Thái độ

- Ttốt biết giữ gìn vệ sinh mối cung cấp nước, ko bỏ rác rưởi xuống ao, hồ. Biết thực hiện tiết kiệm chi phí nước vào sinch hoạt.

- Hứng thú tđắm đuối gia vào vận động, tự tín mạnh dạn.

II. CHUẨN BỊ

1. Địa điểm: Lớp 5 tuổi A2

2. Đồ dùng của giáo viên:

- Máy tính, máy chiếu, cây viết điện tử

- Phòng học thật sạch, nháng mát

- Phông, loa, nhạc bài xích Cho tôi đi làm mưa cùng với, Giọt mưa và em bé

- Giáo án powerpoint.

- San bàn, rối những nhân vật: Giọt nước, Ông phương diện ttách, đám mây,…

3. Đồ cần sử dụng của trẻ:

- Tâm thế của trẻ: niềm vui, thoải mái

- Trang phục của trẻ: váy

- Ttốt ngồi ghế, hình chữ U

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt rượu cồn 1: Gây hứng trúc (3 phút)

- Chào mừng chúng ta đã đi đến với lịch trình “ Những mẩu chuyện vui vẻ”. Chương trình bao gồm sự tmê man gia do những nhỏ nhắn đến từ lớp MG 5 - 6 tuổi A2

- Đại biểu là các giáo viên tới từ Phòng GD TP Bắc Giang

- Người dẫn lịch trình - giáo viên Đoàn Thị Mai

- Trong chương trình này những nhỏ nhắn sẽ tiến hành tsay đắm gia 2 phần:

+ Phần 1: Kể chuyện bé bỏng nghe

+ Phần 2: Ai sáng ý nhất

- Trước Lúc phi vào những phần đùa, mời chúng ta cho với màn xin chào hỏi cực kì đáng yêu của những bạn!

*

Cô và tphải chăng hát, vận tải bài Giọt mưa với em bé

Cô cùng tphải chăng hát, đi lại bài xích “Giọt mưa cùng em bé”. Trò chuyện về nội dung bài bác hát:

+ Các bé vừa hát bài bác hát gì? Chúng mình biết mưa tới từ đâu không?

+ Chúng mình biết mưa bao gồm chức năng gì?

- Các nhỏ ạ, mưa giúp cho cỏ cây hoa lá được xanh xao, không gian trsống cần lạnh giá với sau từng trận mưa sống bên trên cỏ cây, bông hoa đầy đủ lưu lại phần đa giọt nước nhỏ dại đấy! Vậy ước ao biết mưa tới từ đâu, do sao có mưa. Chúng mình vẫn đi kiếm phát âm trong mẩu chuyện “Giọt nước Tí Xíu” của tác giả Nguyễn Linch qua phần chơi thứ nhất “Kể cthị xã nhỏ nhắn nghe”

2. Hoạt hễ 2: Bài bắt đầu (26 phút)

2.1. Phần 1: Kể truyện bé bỏng nghe 

- Cô đề cập diễn cảm lần 1: Giới thiệu tên truyện, tên tác giả

*

"Ông khía cạnh ttách ơi? Cháu nặng lắm, làm thế nào mà lại bay theo ông được" Cô nói lần 1

+ Cô hỏi tthấp tên truyện, thương hiệu người sáng tác.

- Cô kể diễn cảm lần 2: Kếp hợp với sa bàn.

Xem thêm: Cách Lưu Trang Web Trên Firefox Dưới Dạng Pdf, Thanh Công Cụ Dấu Trang

*

2.2. Phần 2: Ai tuyệt vời nhất: (Đàm thoại, trích dẫn, giảng nội dung)

- Cô cầm tắt văn bản truyện:

*

Cô cùng tthấp nói chuyện về nội dung câu chuyện

- Cô vừa nói cho các con nghe mẩu chuyện gì? Của người sáng tác nào?

- Trong truyện bao gồm nhân thứ nào?

- Tí xíu là ai? Các con tất cả biết Tí Xíu là thế nào không?

- Tí Xíu là một giọt nước sinh sống hải dương đấy. “Tí xíu” là rất bé xíu, nhỏ bé tí tẹo tèo teo.

- Họ mặt hàng anh em nhà Tí xíu rất nhiều, bọn họ sinh hoạt hồ hết chỗ nào?

Trích dẫn truyện: "Tí Xíu là một trong những giọt nước.... nghỉ ngơi cả dưới nước”

- Một buổi sáng biển cả lặng Tí xíu đang đùa giỡn thuộc chúng ta, ai đó đã rủ tí xíu đi chơi? Ông khía cạnh ttách đã call Tý Xíu như thế nào? Ai nói được giọng tương tự ông phương diện trời?

Trích dẫn truyện: "Tí Xíu ơi! Cháu có đi với ông không?”

- Tí Xíu sẽ vấn đáp ông Mặt ttách như vậy nào? Tí Xíu đi dạo được là nhờ vào ai?

Trích dẫn truyện: "Đi làm cái gi ạ? Ông khía cạnh ttránh vun.... biến thành hơi”

- Tí xíu cực kỳ ưng ý đi dạo nhưng Tí xíu lưu giữ ra điều gì làm cho crúc không mờ lên được?

- Trước Khi đi, Tí Xíu vẫn nói cùng với bà bầu biển khơi cả như vậy nào?

Trích dẫn truyện: "Chào người mẹ, bé đi. Mẹ ngóng con chsinh hoạt về nhé?

- Làm nạm như thế nào các bạn Tí Xíu vào được đất liền?

Trích dẫn truyện: "Tí Xíu nhập.. gió nhẹ nhàng..”

- khi Ông mặt trời lan số đông tia nắng nóng chói lóa, không gian trsinh hoạt cần nực nội. Cơn gió giá buốt thổi mang đến Tí Xíu với chúng ta Cảm Xúc như thế nào? Câu làm sao biểu lộ điều đó?

Trích dẫn truyện: "Mát vượt các bạn ơi? Mát quá!

- Nhưng ttách mỗi lúc một lạnh lẽo, Tí xíu cùng các bạn thấy giá buốt chúng xích lại ngay gần nhau thành một kăn năn đông đặc và sau cuối Tí xíu và chúng ta biến thành gì?

Trích dẫn truyện: "Tí Xíu cùng chúng ta... xuống thấp, phải chăng dần”

- Các con ạ, mưa xuất hiện thêm lúc đều giọt nước bị sức HOT của Mặt ttách biến thành hơi, ngưng tụ thành hầu hết đám mây. lúc gặp gỡ ĐK lạnh lẽo, bọn chúng chế tạo ra thành mưa. Nước mưa tất cả công dụng gì cùng với con bạn và cây cối?

=> Cô khái quát: Những giọt nước Tí Xíu rất cần thiết đến cuộc sống của bé người; góp cây xanh, cành hoa cải tiến và phát triển đâm trồi nảy lộc. Các bé yêu cầu làm những gì nhằm đảm bảo an toàn cùng giữ lại gìn nguồn nước?

- Kể cthị trấn lần 3: Cô mang đến tphải chăng đi xem phim

+ Trải qua nhị phần nghịch, những con đang biểu lộ tốt nhất có thể về việc đọc biết của bản thân về “Giọt nước Tí Xíu”. Có 1 đạo diễn sẽ làm một bộ phim rất hay nói về câu chuyện của Giọt nước Tí Xíu. Bây giờ cô cháu mình thuộc vào phòng xem

(Cô nhảy nhạc Cho tôi đi làm mưa cùng với mang đến ttốt di chuyển vào phòng xem)

=> Giáo dục: Khi xem phyên ngồi giữ lại trơ trọi từ bỏ, không thì thầm riêng, không chuyển vận trong chống.

3. Hoạt đụng 3: Củng cố kỉnh, hoàn thành (1 phút)

- Cmùi hương trình kể cthị trấn bé xíu nghe đã khxay lại. Trong chương trình này, những bé đã biết vì sao lại có mưa?