Khi bạn tạo nên một vnạp năng lượng bạn dạng trong Google Docs, có thể bạn sẽ ước ao tạo một bảng mục lục nhằm luôn thể quan sát và theo dõi câu chữ. Như vậy rất là đơn giản và dễ dàng nếu bạn tuân theo các bước dưới đây.

Bạn đang xem: Tạo mục lục trong google doc

Sử dụng Headings

Để tạo ra bảng, chúng ta buộc phải từ làm, Google Docs không quá cao tay nhằm từ biết phương pháp xuất bản một bảng mục lục đa dạng chủng loại dựa trên ngôn từ của người tiêu dùng. Chúng ta đề nghị cho Google Docs biết các chương và các mục đề xuất chế tạo ra mục lục ở chỗ nào để nó rất có thể format đúng bảng mục lục. Như vậy sẽ được tiến hành bằng phương pháp áp dụng định hình Headings trong một văn uống phiên bản.

Nếu các bạn nhấp lựa chọn Normal text ở phía trên cùng phía bên trái của Google Docs, các bạn sẽ thấy hàng loạt những tùy lựa chọn. Thứ đọng nhưng mà bọn họ nên đầu tiên là Headings.


Đây là các thứ Google Docs đang tìm Khi tạo thành một bảng mục lục. Lúc tạo bảng, Google Docs vẫn đặt mọi title có mức độ đặc biệt như nhau là Heading 1 - nấc cao nhất của title, Heading 2 là tiêu đề cao thứ hai,... Bất kì nhóm như thế nào được sử dụng dưới title cung cấp cao hơn nữa vẫn được đánh giá nhỏng là một trong tiêu đề phú. Ví dụ: giả dụ tôi đặt văn bản Altrộn làm việc định dạng Heading 1, Beta vào Heading 2 với Charlie là Heading 3, Google Docs đang lấy Altrộn có tác dụng tiêu đề chủ yếu, Beta là title prúc của Alpha và Charlie là title bé của Beta.


Thêm với chuyển đổi tiêu đề

Để sinh sản title, bạn có thể đặt bé trỏ loài chuột nơi bạn có nhu cầu đặt tiêu đề, chọn các loại tiêu đề, tiếp đến gõ câu chữ tiêu đề. Nếu bạn vẫn gõ nội dung tiêu đề, bạn chỉ việc thoa đen nội dung và chọn tiêu đề mình muốn định dạng mang lại văn bản.

Nếu chúng ta không muốn định dạng, chúng ta có thể nhấp vào ô Normal text, nhấp vào mũi thương hiệu mặt cần bên cạnh tiêu đề cơ mà bạn có nhu cầu đổi khác, sau đó lựa chọn Update ‘Heading’ to lớn match nhằm tạo nội dung mang đến title.


Quý Khách có thể đặt lại các giao diện tiêu đề bằng cách nhấp vào Options và tiếp đến lựa chọn Rephối styles.

Tạo bảng mục lục

lúc toàn bộ title đã được khẳng định, bạn cũng có thể tạo thành bảng mục lục. Nhấp chọn Insert > Table of contents cùng lựa chọn dạng hình bảng mà bạn muốn.


Nlỗi chúng ta cũng có thể thấy, Google Docs không chỉ có tạo nên một bảng mục lục ngoài ra format chúng dựa vào tiêu đề nhưng bọn họ đang sử dụng trước đó:

Quý khách hàng nên cân nhắc kĩ về cấu tạo tài liệu của chính mình trước khi sử dụng tiêu đề. ví dụ như, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập những tiêu đề cmùi hương là Heading 1 (Chapter 1: Processor), tiếp nối là các title quan niệm về từng chu đáo cùng với Heading 2 (Brands), kế tiếp chi tiết rộng của title 2 là Heading 3 (Hãng sản xuất Intel, AMD). khi chúng ta tạo thành bảng mục lục, nó đang hiển thị như sau:

Cập nhật mục lục

Khi bạn thêm và chỉnh sửa tài liệu, các bạn sẽ thấy rằng mục lục ko tự động update. Điều đó không có nghĩa là mục lục bị lỗi nhưng mà tức thị bạn cần sửa đổi nó thủ công bằng tay. lúc đang hoàn chỉnh vấn đề thay đổi hoặc cung cấp vnạp năng lượng phiên bản, gồm 2 cách để update mục lục trong Google Docs. Nhấp loài chuột yêu cầu vào bảng mục lục và lựa chọn Update table of contents hoặc nhấp vào nút Refresh ở kề bên bảng mục lục.


Bảng mục lục tiếp đến sẽ cập nhật phần nhiều gì chúng ta sẽ chuyển đổi trong văn uống bản.

Xem thêm: Tắt Lớp Phủ Màn Hình Samsung A7 2017 Đơn Giản Nhất, Cách Tắt Lớp Phủ Màn Hình Trên Android

Như chúng ta cũng có thể thấy, khi mong tạo ra hoặc update bảng mục lục vào Google Docs, các bạn ko đề nghị từ lập bảng nhưng chỉ việc ghi lại các tiêu đề tương xứng, tiếp nối chỉ với một vài thao tác, Google Docs đã auto thực hiện những công việc còn lại.

Chúc chúng ta thành công!


5 ★ 3